fbpx

Ngữ văn Lớp 9: Đọc đoạn trích sau đây: “Tác phẩm nghệ thuật nào cũng xây dựng bằng những vật liệu mượn ở thực tại. Nhưng nghệ sĩ không những ghi lại c

Câu hỏi:
Giúp em bài tập về nhà Ngữ văn lớp 9 câu hỏi như sau: Đọc đoạn trích sau đây:
“Tác phẩm nghệ thuật nào cũng xây dựng bằng những vật liệu mượn ở thực tại. Nhưng nghệ sĩ không những ghi lại cái đã có rồi mà còn muốn nói một điều gì mới mẻ. Anh gửi vào tác phẩm một lá thư, một lời nhắn nhủ, anh muốn đem một phần của mình góp vào đời sống chung quanh. ”
(Ngữ Văn 9, tập hai)
a. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Của ai? Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản đó. b. Qua đoạn văn trên, em hiểu điều mà tác giả muốn nói là gi? Quan điểm này của tác giả gợi nhắc em nhớ tới văn bản nào đã học trong chương trình Ngữ Văn 7 cũng để cập đến nội dung của văn nghệ? (ghi rõ tên tác giả).
c. Phân tích ngữ pháp để xác định kiêu câu của cầu văn sau: “Anh gửi vào tác phẩm một lá thư, một lời nhắn nhủ, anh muốn đem một phần của mình góp vào đời sống chung quanh.”


Trả lời 2:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

a) Đoạn văn trên trích trong văn bản Tiếng nói của văn nghệ của Nguyễn Đình Thi.

Phương thức biểu đạt chính nghị luận

b) Qua đoạn văn trên, em hiểu điều mà tác giả muốn nói là mỗi tác phẩm là một ý nghĩa chất chứa trong đó, nó luôn mới mẻ không lập đi lập lại và văn nghệ chính là cảm hứng những thứ thực nhất từ bên ngoài.

Quan điểm này của tác giả gợi nhắc em nhớ tới văn bản nào đã học trong chương trình Ngữ Văn 7 cũng để cập đến nội dung của văn nghệ là Ý nghĩa văn chương, tác giả Hoài Thanh

c) Anh / gửi vào tác phẩm một lá thư,

  CN            VN

một lời nhắn nhủ, anh / muốn đem một

                                CN.        VN

 phần của mình góp vào đời sống chung quanh

Là câu ghép



Trả lời 1:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

a, Đoạn văn trên được trích trong văn bản “Tiếng nói của văn nghệ” của tác giả Nguyễn Đình Thi

Phương thức biểu đạt chính: nghị luận

b,

Qua đoạn văn trên, điều mà tác giả muốn gửi gắm đó là tác phẩm nghệ thuật cần lấy cảm hứng từ chính cuộc sống thực tại, đồng thời gửi gắm những thông điệp mới mẻ của người viết, đem đến những giá trị cá nhân của mình vào đời sống cộng đồng.

Quan điểm này của tác giả làm em nhớ tới văn bản “Ý nghĩa văn chương” của tác giả Hoài Thanh

c,

Anh / gửi vào tác phẩm một lá thư, một lời nhắn nhủ, anh / muốn đem một phần của mình góp

CN1                              VN1                                           CN2                   VN2

vào đời sống chung quanh.

Đây là câu ghép.


Phụ huynh gặp khó khăn cân bằng công việc và dạy con chương trình mới. Hãy để dịch vụ gia sư của chúng tôi giúp bạn giảm bớt áp lực, cung cấp kiến thức chuyên sâu và hỗ trợ con bạn học tập hiệu quả.

Viết một bình luận

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhập tên ba (mẹ) để được Trung tâm tư vấn lộ trình học cho bé

    LỘ TRÌNH TIẾNG ANH TOÀN DIỆN - DÀNH CHO CON TỪ 0-10 TUỔI
    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
    test_ai