fbpx

Tổng hợp Lớp 8: Câu 1: Hãy nêu cú pháp câu lệnh lặp với số lần biết trước, lấy ví dụ cụ thể, từ ví dụ đó vẽ mô hình hoạt động của cú pháp. Dựa vào mô h

Câu hỏi:
Giúp em bài tập về nhà Tổng hợp lớp 8 câu hỏi như sau: Câu 1: Hãy nêu cú pháp câu lệnh lặp với số lần biết trước, lấy ví dụ cụ thể, từ ví dụ
đó vẽ mô hình hoạt động của cú pháp. Dựa vào mô hình trên hãy nêu quy trình hoạt
động của nó.
Từ ví dụ trên hãy nêu quá trình giải bài toán trên máy (quá trình 3 bước: Xác định
bài toán, Mô tả thuật toán, viết chương trình)
Câu 2:Hãy nêu cú pháp câu lệnh lặp với số lần không biết trước, lấy ví đụ, từ ví dụ
đó vẽ mô hình hoạt động của cú pháp. Dựa vào mô hình trên hãy nêu quy trình hoạt
động của nó.
Từ ví dụ trên hãy nêu quá trình giải bài toán trên máy (quá trình 3 bước: Xác định
bài toán, Mô tả thuật toán, viết chương trình)


Trả lời 2:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

1/

Cú pháp: For <biến đếm>:= <giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>

VD

For i:=1 to 10 do

a:=a+1;

*Hoạt động

Câu lệnh lặp thực hiện lặp lại vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn

Quá trình giải 1 bài toán 

– Xác định bài toán:

 + Xác định thông tin đã cho (Input)

 + Thông tin cần tìm (Output)

– Mô tả thuật toán: Tìm cách giải bài toán và diễn tả bằng các lệnh cần phải thực hiện

– Viết chương trình: Dựa vào mô tả thuật toán, ta viết chương trình bằng một ngôn ngữ lập trình

2/

Cú pháp While<điều kiện> do<câu lệnh>

Ví dụ

While a>20 do a:=a+1;

Hoạt động

– Bước 1. Kiểm tra điều kiện

– Bước 2. Nếu điều kiện sai, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và việc thực hiện câu lệnh lặp kết thúc. Nếu điều kiện đúng, thực hiện câu lệnh và quay lại Bước 1

Còn Mô tả thuật toán thì giống như trên

Mình chỉ có mô hình bài 2 thôi mấy 

tong-hop-lop-8-cau-1-hay-neu-cu-phap-cau-lenh-lap-voi-so-lan-biet-truoc-lay-vi-du-cu-the-tu-vi-d



Trả lời 1:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

Câu 1:

– Cú pháp: For <biến đếm> := <giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

– Ví dụ: Tính tổng các số từ 1 đến n

For i:=1 to n do s:=s+i;

– Xác định bài toán:
     + INPUT:
Thông tin đề cho
     + OUTPUT: Giải đáp cần tìm

– Mô tả thuật toán: Giải quyết bài toán theo trình tự các bước (Các câu lệnh) cần thực hiện

– Viết chương trình: Từ thuật toán đã có, viết chương trình hoàn chỉnh

Câu 2:

– Cú pháp: While <điều kiện> do <câu lệnh>;

– Ví dụ: Tìm n sao cho 1+2+3+…+n < S với S nhập từ bàn phím

sum:=0; res:=1;

While sum<S do
Begin

     sum:=sum+res;

     res:=res+1;

End;

– Xác định bài toán:
     + INPUT:
Thông tin đề cho
     + OUTPUT: Giải đáp cần tìm

– Mô tả thuật toán: Giải quyết bài toán theo trình tự các bước (Các câu lệnh) cần thực hiện

– Viết chương trình: Từ thuật toán đã có, viết chương trình hoàn chỉnh

tong-hop-lop-8-cau-1-hay-neu-cu-phap-cau-lenh-lap-voi-so-lan-biet-truoc-lay-vi-du-cu-the-tu-vi-d


Phụ huynh gặp khó khăn cân bằng công việc và dạy con chương trình mới. Hãy để dịch vụ gia sư của chúng tôi giúp bạn giảm bớt áp lực, cung cấp kiến thức chuyên sâu và hỗ trợ con bạn học tập hiệu quả.

Viết một bình luận

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhập tên ba (mẹ) để được Trung tâm tư vấn lộ trình học cho bé

    KHÔNG HỌC ĐÔNG, KHÔNG ÁP LỰC – GIA SƯ 1 KÈM 1, MỞ CỬA TƯƠNG LAI!
    MIỄN PHÍ HỌC THỬ 1 BUỔI - LIÊN HỆ NGAY
    test_ai