fbpx

Ngữ văn Lớp 8: phân tích birn pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ sột soạt gió trêu tà áo biếc Trên giàn thiên lý. Bóng xuân sang

Câu hỏi:
Giúp em bài tập về nhà Ngữ văn lớp 8 câu hỏi như sau: phân tích birn pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ
sột soạt gió trêu tà áo biếc
Trên giàn thiên lý. Bóng xuân sang


Trả lời 2:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

biện pháp tu từ đc sử dụng là nhân hóa

hình ảnh gió đc gắn thêm hoạt động của người là trêu tà áo biếc

tác dụng là -khiến gió trở nên sinh động, gần gũi hơn với chúng ta

                   -gửi gắm thêm tình yêu thiên nhiên của tác giả

<nếu sai thì sửa,vì mình mới lớp 6>

duongviethoang0



Trả lời 1:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

– Biện pháp tu từ:  nhân hóa “trêu”. 

– Tác dụng: 

+ Biện pháp tu từ nhân hoá là tín hiệu  nghệ thuật nhằm tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt đồng thời làm câu thơ thêm sinh động hấp dẫn.

+ Làm nổi bật câu thơ, nhấn mạnh hình ảnh của ngọn gió được nhân hóa tựa như một con người thực sự, có thểể hoạt động và có cử chỉ. Ta có thể tưởng tượng làn gió xuân thổi qua tà áo biếc trên giàn thiên lí tựa như một con người đang trêu đùa, vui vẻ một ai đó. Nhờ hình ảnh nhân hóa này mà hình ảnh gió xuân trở nên sinh động, chân thực hơn bao giờ hết.

+ Qua đó, tác giả đã vẽ lên cho người đọc có thể tưởng tượng khung cảnh ngày xuân thật huyền ảo, đẹp đẽ và tạo nên sắc xuân sinh động như một bức tranh.

#toivanbifa


Phụ huynh gặp khó khăn cân bằng công việc và dạy con chương trình mới. Hãy để dịch vụ gia sư của chúng tôi giúp bạn giảm bớt áp lực, cung cấp kiến thức chuyên sâu và hỗ trợ con bạn học tập hiệu quả.

Viết một bình luận

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhập tên ba (mẹ) để được Trung tâm tư vấn lộ trình học cho bé

    KHÔNG HỌC ĐÔNG, KHÔNG ÁP LỰC – GIA SƯ 1 KÈM 1, MỞ CỬA TƯƠNG LAI!
    MIỄN PHÍ HỌC THỬ 1 BUỔI - LIÊN HỆ NGAY
    test_ai