fbpx

Ngữ văn Lớp 8: C1: E hiểu j về bút pháp lãng mạn mà các nhà thơ thường sử dụng? C2: Qua bài thơ ” Ông Đồ” , e hãy phân tích cái hay của khổ thứ 3.

Câu hỏi:
Giúp em bài tập về nhà Ngữ văn lớp 8 câu hỏi như sau: C1: E hiểu j về bút pháp lãng mạn mà các nhà thơ thường sử dụng?
C2: Qua bài thơ ” Ông Đồ” , e hãy phân tích cái hay của khổ thứ 3.


Trả lời 1:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

C1 : Bút pháp lãng mạn là vũ khí để nhà văn phản ánh hiện thực một cách rõ nét mục đích là đề cao trí tưởng tượng miêu tả theo chủ quan và dc khai thác trong nhân vật một cách triệt để sắc nét . Hình tượng nhân vật phải dc xây dựng một cách sáng tạo pha lẫn sự lãng mạn và hòa quyện cùng màu sắc của hiện thực đó là yếu tố quan trọng của nền văn thơ lãng mạn .

C2 : M tóm tắt nha !!!!

MB : Dẫn dắt , giới thiệu tác giả tác phẩm ( trung đến riêng) . Tác giả : nêu vị trí , đề tài , phong cách ( có thể chọn ) . Tác phẩm : nêu hoàn cảnh , xuất sứ ( nếu có ) . Khái quoát nghệ thuật và nội dung . Nêu đoạn thơ thứ 3 : nêu vị trí, nội dung ( Song có lẽ , để lại ấn tượng trong lòng người đọc là đoạn…. )

TB : phân tích cái hay :

Về nghệ thuật :

– Bptt : ×××điệp ngữ ( mỗi …mỗi) / tác dụng : thể hiện nỗi buồn man mác cứ trải dài theo thời gian /

××××× Câu hỏi tu từ ( Người thuê vt nay đâu?) / diễn tả nỗi bùn ảm đạm /

××××× Nhân hóa ( giấy đỏ buồn ko thắm ; mực …. nghiên sầu ) / đúng như câu : người bùn cảnh có zui đâu bao j _ Tờ giấy đỏ để lâu ko dùng mưa nắng , thời gian làm cho phai màu ; mực để lâu ko dùng nên đọng trong nghiên sầu . Nỗi bùn của ông đồ như thấm nhuần vào cảnh vật /

×××× Bút pháp : tả cảnh ngụ tình : Ko dùng những ngôn ngữ trực tiếp nhưng thông qua cảnh vật để thổ lộ tình cảm

×××× Nghệ thuật : tương phản đối lập ( giữa ông đồ xưa và nay . Ông đồ trc kia dc trân trọng bao nhiêu thì giờ đây bị lãng quên bấy nhiêu , cô đơn lạc lõng , ông bị gạt ra khỏi dòng đời trở thành lớp người thừa tàn tạ _ đồng nghĩa với nét đẹp văn hóa vt câu đối đỏ đã ko còn nữa

– Giọng thơ chầm suống man mác nỗi buồn dâng lên ???????????????????????? thể hiện nỗi bùn mênh mang hơn chơi vơi tiếc tg cho thời kì hoàng kim đã qua .

Về nội dung :

– Đoạn thơ đã rẽ sang 1 ý khác , chấm dứt thời kì hoàng kim của ông đồ . Vẫn trong dịp tết đến xuân về vẫn công vc đó nhưng bóng người thuê viết cứ lưa thưa mỗi năm mỗi vắng , nỗi bùn ấy cứ mênh mang thấm dần vào cảnh vật ???????????????????????????????????????? .

– Đoạn thơ còn thể hiện nỗi tiếc tg của tác giả cho ông đồ và thời kì hoàng kim với chữ nho qua đi , nền văn hóa vt câu đối đỏ đi vào lụi tàn , ông đồ bị lãng quên ra ngoài lề xã hội , lùi vào dĩ vãn

KB : …


Phụ huynh gặp khó khăn cân bằng công việc và dạy con chương trình mới. Hãy để dịch vụ gia sư của chúng tôi giúp bạn giảm bớt áp lực, cung cấp kiến thức chuyên sâu và hỗ trợ con bạn học tập hiệu quả.

Viết một bình luận

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhập tên ba (mẹ) để được Trung tâm tư vấn lộ trình học cho bé

    LỘ TRÌNH TIẾNG ANH TOÀN DIỆN - DÀNH CHO CON TỪ 0-10 TUỔI
    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
    test_ai