fbpx

Toán Lớp 6: 1 . Các cặp phân số này có bằng nhau không ? 3/6 và 27/36 -4/5 và -8/9 10/14 và -15/21 6/15và -8/20 2. Có thể khẳng định các phân số d

Câu hỏi:
Giúp em bài tập về nhà Toán lớp 6 câu hỏi như sau: 1 . Các cặp phân số này có bằng nhau không ?
3/6 và 27/36
-4/5 và -8/9
10/14 và -15/21
6/15và -8/20
2. Có thể khẳng định các phân số dưới đây bằng nhau vì sao ?
-4/7 và 4/7
5/-7 và 20/28


Trả lời 2:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

Giải đáp:

 $-$

Lời giải và giải thích chi tiết:

 Câu $1$ :

3/6 và 27/36

Ta có : 27/36=3/4

 Mà : 3/6<3/4

=>3/6<27/36

=> Ko bằng nhau

{-4}/5 và {-8}/9

Ta có : {-4}/5={-4×2}/{5×2}=-8/10

 Mà {-8}/10<{-8}/9

=>{-4}/5<{-8}/9

=> Ko bằng nhau

10/14 và {-15}/21

Ta có : 10/14={10×21}/{14×21}=210/294 ; {-15}/21={-15×1=}/{21×14}={-210}/294

 Mà 210/294>{-210}/294

=>10/14>{-15}/21

=> Ko bằng nhau

6/15 và {-8}/20

Ta có : 6/15={6×20}/{15×20}=120/300;{-8}/20={-8×15}/{20×15}={-120}/300

Mà 120/300>{-120}/300

=>6/15>{-8}/20

=> Ko bằng nhau

Câu $2$ :

{-4}/7 và 4/7

=> Không , vì 4 luôn lớn hơn $-4$

5/{-7} và 20/28

Ta có :

{5×4}/{-7×4}=20/{-28}

=> Không vì -28 luôn nhỏ hơn $28$ (5/{-7}>20/28)



Trả lời 1:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

Giải đáp:

 

Lời giải và giải thích chi tiết:

1 . Các cặp phân số này có bằng nhau không ?

$\frac{3}{6}$  và $\frac{27}{36}$ 

Ta có:

3.36 =/= 27.6

⇒ $\frac{3}{6}$=/=$\frac{27}{36}$

*chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

$\frac{-4}{5}$ và $\frac{-8}{9}$

Ta có:

(-4).9=/=(-8).5

⇒$\frac{-4}{5}$ =/=$\frac{-8}{9}$

*chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

$\frac{10}{14}$ và $\frac{-15}{21}$ 

Ta có:

10.21=/=(-15).14

⇒$\frac{10}{14}$ =/=$\frac{-15}{21}$ 

*chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

$\frac{6}{15}$ và $\frac{-8}{20}$ 

Ta có:

6.20=/=(-8).15

⇒$\frac{6}{15}$ =/= $\frac{-8}{20}$ 

*chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

2. Có thể khẳng định các phân số dưới đây bằng nhau vì sao ?

$\frac{-4}{7}$ và $\frac{4}{7}$

Ta có:

(-4).7=/=4.7

⇒$\frac{-4}{7}$ =/= $\frac{4}{7}$

*chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

$\frac{5}{-7}$ và $\frac{20}{28}$

Ta có:

5.28=/=20.(-7)

⇒$\frac{5}{-7}$ =/= $\frac{20}{28}$

*chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)


Phụ huynh gặp khó khăn cân bằng công việc và dạy con chương trình mới. Hãy để dịch vụ gia sư của chúng tôi giúp bạn giảm bớt áp lực, cung cấp kiến thức chuyên sâu và hỗ trợ con bạn học tập hiệu quả.

Viết một bình luận

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhập tên ba (mẹ) để được Trung tâm tư vấn lộ trình học cho bé

    KHÔNG HỌC ĐÔNG, KHÔNG ÁP LỰC – GIA SƯ 1 KÈM 1, MỞ CỬA TƯƠNG LAI!
    MIỄN PHÍ HỌC THỬ 1 BUỔI - LIÊN HỆ NGAY
    test_ai