fbpx

Ngữ văn Lớp 6:

Trả lời câu hỏi

Câu 1. Nhân vật “tớ” trong Bài thơ thể hiện thái độ như thế nào với các bạn Bắc nạt và các

Câu hỏi:
Giúp em bài tập về nhà Ngữ văn lớp 6 câu hỏi như sau:

Trả lời câu hỏi

Câu 1. Nhân vật “tớ” trong Bài thơ thể hiện thái độ như thế nào với các bạn Bắc nạt và các bạn bị bắt nạt?

Câu 2: cụm từ đừng bắt nạt xuất hiện bao nhiêu lần trong bài thơ ? Theo em , việc lặp lại cụm từ này có tác dụng gì ?

Câu 3 : bài thơ nói chuyện bắt nạt mà vẫn chưa ý vị hài hước .hãy chỉ ra một số biểu hiện của ý vị hài hước đó.

Câu. 4: mỗi chúng ta có thể từng bị bắt nạt, chứng kiến cảnh bắt nạt hoặc từng bắt nạt người khác . hãy cho biết em đđã làm gì khi ở vào một trong các tình huống trên. Bài thơ có thể khiến em thay đổi cách ứng xử trước chuyện bắt nạt như thế nào ?

Yêu cầu đổi với bài văn kể lại một trải nghiệm :

*được kể từ người kể chuyện ngôi thứ nhất

* Giỏi thiệu được trải nghiệm đáng nhớ.

* Tập trung vào sự việc đã xảy ra

* Thể hiện được cảm xúc người biết trước sự việc được kể


Trả lời 2:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

1.

Nhân vật “tớ” trong bài thể hiện thái độ:

– Với các bạn bắt nạt: Nhân vật không đồng tình và đưa ra những câu đừng bắt nạt tất cả mọi thứ như: đừng bắt nạt người lớn, trẻ con, đừng bắt nạt chó mèo, cái cây, nước khác. Vì bắt nạt là người rất xấu, rất hôi. Dù bị bắt nạt quen rồi nhưng vẫn không thích bị bắt nạt. Sau cùng, nhân vật bày tỏ thái độ nếu đi bắt nạt người khác thì hãy đọc bài thơ này và đến gặp nhân vật ngay

2.

– Cụm từ “bắt nạt” xuất hiện 17 lần trong bài thơ.

– Tác dụng:

+ Tăng tính nhạc cho bài thơ.

+ Nhấn mạnh việc bắt nạt là xấu và nhắc nhở các bạn nhỏ không được bắt nạt kẻ yếu hơn mình, nếu bắt nạt người khác thì đó chính là người xấu. Đồng thời khuyên nhủ các bạn nên làm những việc có ý, tích cực tạo nên sự vui vẻ, yêu đời hơn 

3.

Ẩn chứa của ý vị hài hước đó là:

– Nhân vật thử thách những ai bắt nạt người khác đọc bài thơ này và đến gặp mình. Thể hiện thái độ, tính cách mạnh mẽ, muốn giúp đỡ, bảo vệ bạn bị bắt nạt của nhân vật.

– Đồng thời, nhân vật cũng đưa ra tình huống đã bị bắt nạt nhiều lần rồi nhưng vẫn không thích bị bắt nạt một cách vui vẻ, hài hước.

– So sánh việc bị bắt nạt là “rất hôi”, càng làm rõ thêm việc bắt nạt người khác là xấu xa, không đẹp đẽ. 

4.

Mỗi chúng ta có thể từng bị bắt nạt hoặc từng bắt nạt người khác. Thái độ và cách xử lý của em trong các tình huống đó là:

+ Khi bị bắt nạt: Em nói với cô giáo để cô giáo xử lí nghiêm các bạn cùng trường, lớp hoặc nói với ông bà, cha mẹ để ông bà giúp đỡ em.

+ Bắt nạt người khác: Em đã được bố mẹ giải thích, khuyên nhủ và góp ý để em sửa sai lần sau không lặp lại tính xấu đó nữa. 

– Khi đọc xong bài thơ, em thấy mình cần phải mạnh dạn hơn nữa để bảo vệ các bạn bị bắt nạt, nói chuyện với người lớn để được giúp đỡ. Và bỏ hẳn thói bắt nạt người khác. Cần học tập, vui chơi tích cực để tránh xa những thói hư, tật xấu. 


cho xin 5 sao và chả lời hay nhất



Trả lời 1:
Gia Sư Hoàng Khang gữi câu trả lời dành cho bạn:

1. 

Đối với các bạn bắt nạt:

→ phê bình, thẳng thắng , phủ định dứt khoát, mạnh mẽ nói chuyện bắt nạt.

Đối với các bạn bị bắt nạt:

→ Cởi mở, thân thiện.

2.

Cụm từ “đừng bắt nạt” xuất hiện 17 lần trong bài thơ

→ Nhắc nhở, thẻ hiện thái độ phủ định với thói xấu “bắt nạt”

3.

Bài thơ nói về chuyện bắt nạt về giọng điều hồn nhiên, dí dỏm, thân thiện.

→ Cách nói thân thiện khiến cho cậu chuyện dễ tiếp nhận và đến một cách nhìn thân thiện, báo dung

4.

Em chưa từng bị bắt nạt, nhưng đáng trách nhưng người bắt nạt em lại là những người bạn thân yêu trên lớp. Các bạn nắm tóc em, sai khiến em làm đủ mọi việc. Nhưng họ làm vậy với em chả vì lý do gì cả, hoặc họ ỷ mạnh. Khi em bị nhử vậy, không một ai trong lớp ra ngăn bảo vệ em, họ chỉ đứng xem em bị như vậy rồi bỏ đi. Không phải là họ vô tâm, bởi vì họ không muốn vướng vào rắc rối và thành nạn nhân tiếp theo bị bắt nạt. Điều đó là điều rất bình thưởng với kẻ yếu, kẻ mạnh. Nhiều lúc em đã hi vọng rằng em có thể mạnh mẽ hơn , kiên quyết hơn để đứng lên chống lại họ . Nếu gặp lại tình huống đó , có lẽ em cũng chẳng thể làm gì hơn .Quy luật của cuộc sống chính là như vậy, kẻ mạnh bắt nạt kẻ yếu là việc không thể tránh.

$NgMChaau$ chúc cậu học tốt!!


Phụ huynh gặp khó khăn cân bằng công việc và dạy con chương trình mới. Hãy để dịch vụ gia sư của chúng tôi giúp bạn giảm bớt áp lực, cung cấp kiến thức chuyên sâu và hỗ trợ con bạn học tập hiệu quả.

Viết một bình luận

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhập tên ba (mẹ) để được Trung tâm tư vấn lộ trình học cho bé

    KHÔNG HỌC ĐÔNG, KHÔNG ÁP LỰC – GIA SƯ 1 KÈM 1, MỞ CỬA TƯƠNG LAI!
    MIỄN PHÍ HỌC THỬ 1 BUỔI - LIÊN HỆ NGAY
    test_ai